โปรแกรมบัญชี EASY-ACC ช่วยงานบริหารได้ยังไง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2020
  4,103 views

สำหรับกิจการที่คิดจะนำโปรแกรมบัญชี EASY-ACC ไปใช้ โดยส่วนใหญ่ก็จะนำไปออกใบกำกับ คุมสต็อก เท่านั้น แต่ทราบหรือไม่ว่าหลังจากที่คุณบันทึกรายการลงไป โปรแกรมให้ข้อมูลที่สำคัญหลายอย่างที่คุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในธุรกิจได้ มาดูกันครับ คุณจะได้ข้อมูลอะไรจากโปรแกรมบัญชี EASY-ACC กันบ้าง

  1. สรุปรายการประจำวัน (โปรแกรมขายสินค้า)
    รายงานตัวนี้จะบอกให้คุณทราบว่าวันนี้ออกบิลอะไรไปบ้าง ขายไปให้ใคร จำนวนเงินเท่าไร รายงานจะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบสรุป จะแสดงเฉพาะเลขที่ใบกำกับ กับจำนวนเงิน กับอีกแบบ คือ แสดงรายการสินค้าที่ขายให้ด้วย

  2. สรุปรายการขายประจำวันประจำเดือน (โปรแกรมขายสินค้า)
    รายงานตัวนี้จะรวมยอดขายในแต่ละวันตามช่วงเวลาที่กำหนด ว่าวันไหนขายได้เท่าไร คุณสามารถกำหนดช่วงวันย้อนหลังไปเมื่อไรก็ได้ 5 ปี 10 ปี โปรแกรมเก็บรวบรวมตัวเลขให้หมด และรายงานแบบสรุปยอดตลอดทั้งเดือน ให้คุณดูว่าเดือนไหน ขายมาก ขายน้อย เอาไปเปรียบเทียบกับปีย้อนหลัง เพื่อดูว่าเดือนไหนที่ยอดขายต่ำกว่าปกติ เราจะได้มาวางแผนการขายล่วงหน้า หรือหาสาเหตุว่าทำไมเดือนนี้ของทุกปียอดขายต่ำกว่าปกติ
  3. ประวัติการขาย (โปรแกรมขายสินค้า)
    ในโปรแกรมบัญชี EASY-ACC จะมีรายงานประวัติการขายแยกให้ 3 แบบ คือ
    แยกตามรหัสสินค้า เพื่อดูว่าสินค้าตัวนี้ใครซื้อไปบ้าง ซื้อไปเมื่อไร และขายไปในราคาเท่าไร 
    แยกตามรหัสลูกค้า เพื่อดูว่าลูกค้ารายนี้ซื้อสินค้าอะไรเราไปบ้าง ซื้อไปเมื่อไร
    แยกตามรหัสพนักงานขาย เพื่อดูว่าพนักงานคนนี้ขายสินค้าอะไรไปบ้าง ขายไปให้ใครเป็นการตรวจสอบการทำงานของพนักงานนั่นเอง

  4. รายงานการชำระเงินในแต่ละวัน (โปรแกรมลูกหนี้)
    รายงานตัวนี้จะทำให้คุณทราบว่าวันนี้รับเงินจากใครมาบ้าง เป็นเงินเท่าไร ตรงกับเงินที่รับหรือไม่ หรือมีการโอนเข้าธนาคารหรือเปล่า

  5. รายงานสินค้าเข้าออกในแต่ละวัน (โปรแกรมสินค้าคงคลัง)
    บางกิจการอาจจะมีการเข้าออกของสินค้าในแต่ละวันหลายรายการ เราสามารถพิมพ์รายงานตัวนี้ออกมา เพื่อดูว่ามีสินค้าอะไรเข้าออกบ้าง และยังแสดงต้นทุนของสินค้าให้เราเห็นเพื่อดูว่าแต่ละรายการมีผลกำไรมากน้อยแค่ไหน

รายงานเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่โปรแกรมบัญชี EASY-ACC ได้จัดเตรียมไว้ และเรียกใช้งานได้ทันทีหลังจากบันทึกรายการเสร็จ โดยไม่ต้องประมวลผลหรือทำขั้นตอนใดๆ ถ้าใครยังไม่เคยดูรายงานเหล่านี้ ขอแนะนำให้ลองพิมพ์ดูเลยครับ คุณจะเห็นข้อมูลสำคัญๆ หลายอย่างที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว