ยื่นเงินสมทบประกันสังคมทางออนไลน์ โดยใช้โปรแกรมเงินเดือน EASY-ACC Payroll

งานบริการหลายอย่างในช่วงนี้ สามารถทำผ่านออนไลน์ได้ จะช่วยลดเวลาและขั้นตอนไปได้อย่างมาก ขั้นตอนไม่ยุ่งยากทำได้ง่ายตามขั้นตอนในคลิปนี้เลยครับ…

อ่านต่อ »

ยื่น ภงด.1 ผ่านอินเตอร์เน็ตด้วย EASY-ACC Payroll

ในการยื่นแบบการเียภาษี ภงด.1 ปกติจะต้องทำรายการแล้วไปยื่นแบบพร้อมชำระเงินที่สรรพากรพื้นที่ ต้องเดินทางและเสียเวลาในการคอยคิว ตอนนี้เราสามารถใช้โปรแกรมเงินเดือน EASY-ACC Payroll เชื่อมต่อกับระบบการยื่นแบบทางอินเตอร์เน็ต ช่วยลดเวลาและขั้นตอนลงได้อย่างมากเลยครับ…

อ่านต่อ »

เตรียมปิดบัญชีสิ้นปี เพื่อเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม EASY-ACC สำหรับปี 2562

โดยปกติทั่วไปในการทำบัญชีจะต้องมีการปิดบัญชี เพื่อคำนวณยอดยกไปสำหรับที่จะใช้ในปีถัดไป โปรแกรมบัญชี EASY-ACC ก็เช่นกันจะต้องมีการปิดบัญชี ซึ่งไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและใช้เวลาเพียงเล็กน้อย แค่ก็มีข้อที่ควรระมัดระวังเพื่อให้การปิดบัญชีเป็นไปอย่างสมบูรณ์ …

อ่านต่อ »

เทคนิคการแปลงข้อมูลโปรแกรม EASY-ACC เป็น MS-Excel

โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปทั่วไปอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งหมดของกิจการได้ สิ่งที่จะช่วยโปรแกรมทำงานให้ตรงกับความต้องการมากที่สุดคือการนำข้อมูลมาจัดสร้างรายงานใหม่เอง และที่ง่ายที่สุดโดยการใช้ MS-Excel มาช่วยสร้างรายงาน…

อ่านต่อ »

ออกแบบรหัสสินค้ายังไงให้เข้าใจได้ง่าย

สำหรับผู้ที่เริ่มใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการทำบัญชี ปัญหาที่พบบ่อยๆ คือการออกแบบรหัสสินค้า ตอนแรกก็ใช้งานได้ แต่พอไปอีกสักระยะ กลายเป็นว่ารหัสที่คิดไว้ดันไม่รองรับกับชนิดของสินค้าที่เพิ่มขึ้น หรือ ออกแบบไว้มั่วๆ พอใช้ไปกลับกลายเป็นเรื่อง “ปวดหัว”

อ่านต่อ »

มารู้จัก EASY-ACC Flash Drive Edition

เป็นอุปกรณ์ Flash Drive ที่ได้ติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC ไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถเรียกใช้งานโปรแกรมได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม หรือทำขั้นตอนใดๆ เพียงแค่เสียบที่ช่อง USB ของคอมพิวเตอร์ที่ต้องการใช้งานเท่านั้น …

อ่านต่อ »

แนะนำการนำข้อมูลประกันสังคมจาก EASY-ACC Payroll ยื่นผ่านเว็บไซด์ประกันสังคมได้ทันที

ผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนนายจ้างกับสำนักงานประกันสังคม จะต้องยื่นแบบและนำส่งเงินสมทบภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป ปกติการยื่นแบบจะต้องจัดทำเอกสารและนำเงินสมทบไปชำระที่สำนักงานฯ ในปัจจุบันนายจ้างสามารถที่จะยื่นแบบและชำระเงินผ่านทางออนไลน์ได้…

อ่านต่อ »

กำหนดให้แสดงสินค้าคงเหลือเมื่อค้นหารหัสสินค้า

ในขณะที่กำลังจะทำการบันทึกรายการขาย หรือ ออกใบกำกับ บางครั้งผู้ใช้งานต้องการที่จะทราบจำนวนสินค้าคงเหลือก่อนที่จะบันทึกรายการ หากมีแสดงยอดคงเหลือขึ้นมาให้เลย ก็ไม่ต้องไปดูรายละเอียดสินค้าทีละรายการซึ่งจะช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็วมากขึ้น…

อ่านต่อ »

เตรียมปิดบัญชีสิ้นปี เพื่อเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม EASY-ACC สำหรับปี 2559

โดยปกติทั่วไปในการทำบัญชีจะต้องมีการปิดบัญชี เพื่อคำนวณยอดยกไปสำหรับที่จะใช้ในปีถัดไป โปรแกรมบัญชี EASY-ACC ก็เช่นกันจะต้องมีการปิดบัญชี ซึ่งไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและใช้เวลาเพียงเล็กน้อย แค่ก็มีข้อที่ควรระมัดระวังเพื่อให้การปิดบัญชีเป็นไปอย่างสมบูรณ์…

อ่านต่อ »