ผู้ใช้ Windows 8 ควรอัพเดทเป็น Windows 8.1 หรือไม่?

วันที่ 19 มกราคม 2014
  12,205 views

fa5adeb7-d45b-4cb7-ae51-9891dacb7b67_4

หลายท่านที่ใช้ Windows 8 ยังไม่อยากที่จะอัพเดทให้เป็น Windows 8.1 ในตอนนี้ เหตุผลสำคัญก็คงคิดว่าไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก หรือปุ่ม Start ที่นำกลับมาก็ไม่น่าสนใจ เพราะเห็นว่าเป็นการคลิกเพื่อเข้าสู่ Start Screen เท่านั้น เป็นต้น

แต่สำหรับความเห็นของผม หลังจากที่ใช้ Windows 8.1 มาระยะหนึ่ง ต้องขอบอกว่าน่าใช้กว่าพอสมควรครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปุ่ม Start ที่เพิ่มเข้ามา และการปรับปรุง Start Screen ให้สามารถใช้งานได้จริง สะดวกขึ้น ดีขึ้น และสมบูรณ์ขึ้น

ตอนที่เริ่มใช้ Windows 8 ผมจะต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมเพื่อเพิ่มปุ่ม Start ให้ใช้งานได้เหมือนกับ Windows 7 แต่ทุกวันนี้ ไม่มีความจำเป็นครับ อีกทั้งยังรู้สึกชอบ Start Screen มากกว่าปุ่ม Start แบบเดิมด้วย

ยังไม่รวมถึงส่วนที่ปรับปรุงส่วนอื่นๆ เช่น File Explorer เป็นต้น แต่ผมขอสรุปว่า ท่านที่ใช้ Windows 8 อยู่ในตอนนี้ หากแน่ใจว่าเครื่องของท่านสามารถอัพเดทเป็น Windows 8.1 ได้ ผมแนะนำให้อัพเดทครับ

ในส่วนของท่านที่กำลังคิดจะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ซึ่งปกติจะติดตั้ง Windows 8 ขึ้นไปอยู่แล้ว หากเป็นไปได้ก็อยากแนะนำให้เลือกเป็น Windows 8.1 เลยนะครับ ไม่แนะนำให้ซื้อรุ่นที่ติดตั้ง Windows 8 แล้วมาอัพเดทภายหลัง เพราะอาจจะต้องมีการอัพเดทไดรเวอร์บางตัว ซึ่งทำให้เสียเวลาและต้องใช้ความรู้ทางคอมพิวเตอร์บ้างเล็กน้อย