บิซิเนส ซอฟต์ แจกโปรแกรมช่วยพิมพ์งาน EasyPaste “ฟรี”

วันที่ 19 เมษายน 2015
  5,965 views

EasyPaste_white

ในการใช้คอมพิวเตอร์ทำงาน งานหลักๆ จะเป็นการพิมพ์ข้อความลงไปเป็นส่วนใหญ่ มักจะมีคำที่ใช้กันบ่อยมากและต้องพิมพ์ซ้ำๆ หลายครั้ง เช่น ชื่อบริษัท คำลงท้ายในอีเมล หรืออาจจะเป็นข้อความยาวๆ ที่จะต้องเป็นคัดลอกจากเอกสารฉบับเดิม บิซิเนส ซอฟต์ ได้พัฒนาโปรแกรม EasyPaste เพื่อช่วยให้การทำงานในโปรแกรมต่างๆ ที่จะต้องมีการพิมพ์ข้อความลงไป มีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า แจกให้ใช้งานกัน “ฟรี”

วิธีการใช้งาน
ดาวน์โหลดโปรแกรม ให้คลิกปุ่ม Downlaod

EasyPaste

EasyPaste.zip 675 KB เวอร์ชั่น 1.01 (อัพเดท 10-7-2558)

ทำการแตก Zip ไฟล์ จะได้ไฟล์ชื่อ EasyPaste.exe ให้เรียกโปรแกรมนี้ขึ้นมา บางเครื่องอาจจะมีข้อความ Security Warning ให้คลิก Run ได้เลยครับ

ecacc_580416_007

จากจอภาพ ให้คลิกเลือกช่องที่กำหนดว่า <Not Define>  ซึ่งหมายความว่าช่องนี้ว่างอยู่ สามารถใช้งานได้ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ช่องนี้

ecacc_580416_001

รายละเอียดในจอภาพ

ecacc_580416_002

Description ให้ใส่ข้อความช่วยจำ ว่าข้อความที่จะกำหนดคืออะไร

Shortcut Key ช่องนี้ให้กำหนดเองว่าจะใช้ปุ่มอะไรบ้างสำหรับข้อความนี้ เช่น จะกำหนดให้ปุ่ม Ctrl กับ 1 ให้แตะเม้าส์ที่ช่องนี้แล้วกด Ctrl ค้างไว้แล้วกด 1 ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นปุ่มอื่น เช่น Ctrl + Shift + 9 ก็สามารถผสมกันได้

Paste Text ใส่ข้อความที่ต้องการลงไปโดยไม่จำกัดความยาว

Active จะให้ข้อความนี้ใช้งานได้หรือไม่ได้ ถ้าต้องการใช้ข้อความนี้ก็ใส่เครื่องหมายถูกไว้ แต่ถ้าไม่ต้องการก็ให้เอาเครื่องหมายออก

เมื่อใส่ข้อความเสร็จแล้วคลิก “OK”

ต่อไปมาลองทดสอบการทำงาน โดยเรียก Notepad ขึ้นมา เสร็จแล้วลองกด Ctrl+1 ข้อความที่กำหนดไว้จะขึ้นมาทันที โดยไม่ต้องพิมพ์อะไรเลย

ecacc_580416_004

หากต้องการแก้ไขข้อความให้คลิกขวาไอคอนของโปรแกรม EasyPaste ที่ Task Bar แล้วเลือก Restore จอภาพที่ได้กำหนดค่าไว้ตอนแรกจะแสดงขึ้นมา จากนั้นก็สามารถจะแก้ไขข้อความที่ต้องการได้ทันที

ecacc_580416_006

การตั้งค่าเพิ่มเติม

ถ้าจำเป็นต้องใช้โปรแกรมนี้เป็นประจำ สามารถจะกำหนดให้โปรแกรมเรียกการทำงานอัตโนมัติได้ โดยให้เรียกโปรแกรมขึ้นมา (ดูวิธีการ Restore ในหัวข้อข้างต้น) จากนั้นคลิกที่ File > Option

ecacc_580417_008

จะมีให้กำหนดค่าเพิ่มเติม คือ ให้เพิ่มโปรแกรมใน Startup กับให้ซ่อนไว้ตอนโปรแกรมทำงาน แนะนำให้เลือกทั้งสองรายการ เมื่อเรียบร้อยคลิก “OK”

ecacc_580417_010

โปรแกรม EasyPaste เป็นโปรแกรมอเนกประสงค์ที่จะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ “ฟรี” โดยไม่จำกัดเวลา และหากมีคำถามหรือแนะนำการใช้งานสามารถอีเมลมาได้ที่ support@businesssoft.com