ไมโครซอฟต์ประกาศหยุดการสนับสนุน Windows Server 2003 ในเดือน ก.ค.58

วันที่ 6 มกราคม 2015
  2,454 views

WindowsServer2003Logo

เมื่อเดือน เมษายน 2557 ทางไมโครซอฟต์ ได้หยุดการพัฒนาและสนับสนุน Windows XP ในปีนี้ทางไมโครซอฟต์ได้ประกาศหยุดการพัฒนาและการสนับสนุน Windows 2003 Server ในเดือน กรกฎาคม 2558 อีกโปรแกรมหนึ่ง ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ 28 มีนาคม 2547

นับเป็นอีกโปรแกรมในตระกูล Windows ที่ประสบความสำเร็จ ได้รับความนิยมและใช้กันมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows Server รุ่นนี้อยู่ ก็ไม่ต้องวิตกกังวลใดๆ ถ้าทุกอย่างยังทำงานได้ปกติ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วเครื่องเซิฟเวอร์จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางเพื่อเก็บและประมวลผลข้อมูลต่างๆ ไม่ได้นำมาใช้งานเหมือนรุ่นสำหรับเดสทอป ถ้ามีแผนงานที่จะเปลี่ยนเครื่องเซิฟเวอร์ใหม่อยู่แล้ว ก็ขอแนะนำให้ใช้เป็น Windows Server 2012 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดในตระกูล Server

ในการประกาศการหยุดการสนับสนุนของซอฟต์แวร์ต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากซอฟต์แวร์แต่ละรุ่นที่พัฒนาขึ้นมานั้น จะเหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์ในแต่ละยุคแต่ละสมัย เมื่อเทคโนโลยี่มีการเปลี่ยนแปลงไป ซอฟต์แวร์ก็จำเป็นจะต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี่ในช่วงนั้นๆ สำหรับผู้ใช้งานเองก็จำเป็นจะต้องเรียนรู้ให้ทันกับเทคโนโลยี่ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจต่างๆ เพราะจะช่วยให้การทำงานให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น การติดต่อสื่อสารทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ธุรกิจหยุดชงักโดยไม่มีการเตรียมความพร้อมใดๆ