Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

วิธีการแมพไดรฟ์

Views: 17948 Last Updated: 24/02/2022 11:15

โปรดทราบ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งานโปรแกรม EASY-ACC บนระบบ LAN สิ่งที่คุณต้องคำนึงไว้ตลอดว่า โอกาสที่สัญญาณ LAN จะทำให้เกิดปัญหากับข้อมูลมีได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะปัญหาระบบไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ เพราะโดยส่วนใหญ่จะนำ PC ทั่วไปมาทำเป็น Server และแชร์ไฟล์กัน ไม่ได้ใช้ PC ที่ออกแบบมาสำหรับใช้เป็น Server รวมกึงระบบ OS ก็ใช้ Windows รุ่นปกติมาใช้งานไม่ได้ใช้ Windows server ซึ่งการแชร์ไฟล์บน Windows ออกแบบมาเพื่อให้ Copy ข้อมูลกันไปมาเท่านั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานโปรแกรมร่วมกัน ทำให้เสถียรภาพในการใช้งานระบบ LAN ของผู้ใช้งานในลักษณะนี้ขาดเสถียรภาพ ข้อมูลมีโอกาสเสียหายสูง การป้องกันความเสียหายมีดังนี้

1) ติดตั้ง UPS สำหรับอุปกรณ์ทุกตัว โดยเฉพาะ Server และอุปกรณ์ Switching, HUB หรือ ตัวกระจายสาย

2) ไม่ใช้ Wifi ในการเชื่อมต่อ ต้องเชื่อมต่อด้วยระบบการเดินสายเท่านั้น

3) สำรองข้อมูลเป็นประจำทุกวัน

4) ศึกษาวิธีการดูแลรักษา การเชื่อมต่อกรณีแมพไดรฟ์หลุด คลิก ดูวิธีการแมพไดรฟ์

5) ฮาร์ดดิสก์บนเครื่องที่จะใช้ทำเป็น Server แนะนำให้ใช้เป็น SSD 



วิธีการแมพไดรฟ์

ในกรณีที่แมพไดรฟ์หลุด วิธีการแมพไดรฟ์ให้ทำดังนี้

1) ให้คลิกเม้าส์ขวาที่ Computer เลือก Map Network Drive


2) เมื่อจอภาพ Map Network Drive แสดงขึ้นมา ให้เลือกไดรฟ์ที่ต้องการจะ MAP ในที่นี้จะกำหนดเป็นไดรฟ์ H จากนั้นคลิกปุ่ม Browse แล้วค้นหาคอมพิวเตอร์ที่แชร์ แล้วเลือกไดเร็คทอรี่ที่ได้แชร์ไว้ ไว้คลิก OK


3) เมื่อเลือกแล้วจะปรากฏชื่อที่ช่อง Folder ตามรูป แล้วคลิก Finish


4) ตรวจสอบการแชร์อีกครั้ง โดยไปที่ Computer แล้วดูว่ามีไดรฟ์ H เกิดขึ้นหรือไม่ ตามรูป




หากคุณไม่มีความชำนาญเรื่องคอมพิวเตอร์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ IT ดูแล ขอแนะนำบริการ EASY-ACC Cloud เป็นการเรียกใช้งานโปรแกรม EASY-ACC ผ่านอินเทอร์เน็ต จากเครื่องไหนก็ได้ ใช้งานได้ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน ข้อมูลจะเชื่อมต่อกันตลอด หรือใช้งานแทนระบบ LAN ไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องเสีย ข้อมูลหาย เครื่องติดไวรัส มีระบบสำรองข้อมูลให้อัตโนมัติทุกวัน มีเจ้าหน้าที่ IT ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครการใช้งาน

https://www.businesssoft.com/easy-acc-cloud

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851