Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

คำแนะนำในการดูแลข้อมูล สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม EASY-ACC บนระบบ LAN และ การแก้ไขแฟ้มที่เสียหาย

Views: 3358 Last Updated: 24/02/2022 09:30

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งานโปรแกรม EASY-ACC บนระบบ LAN สิ่งที่คุณต้องคำนึงไว้ตลอดว่า โอกาสที่สัญญาณ LAN จะทำให้เกิดปัญหากับข้อมูลมีได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะปัญหาระบบไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ เพราะโดยส่วนใหญ่จะนำ PC ทั่วไปมาทำเป็น Server และแชร์ไฟล์กัน ไม่ได้ใช้ PC ที่ออกแบบมาสำหรับใช้เป็น Server รวมกึงระบบ OS ก็ใช้ Windows รุ่นปกติมาใช้งานไม่ได้ใช้ Windows server ซึ่งการแชร์ไฟล์บน Windows ออกแบบมาเพื่อให้ Copy ข้อมูลกันไปมาเท่านั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานโปรแกรมร่วมกัน ทำให้เสถียรภาพในการใช้งานระบบ LAN ของผู้ใช้งานในลักษณะนี้ขาดเสถียรภาพ ข้อมูลมีโอกาสเสียหายสูง การป้องกันความเสียหายมีดังนี้

1) ติดตั้ง UPS สำหรับอุปกรณ์ทุกตัว โดยเฉพาะ Server และอุปกรณ์ Switching, HUB หรือ ตัวกระจายสาย

2) ไม่ใช้ Wifi ในการเชื่อมต่อ ต้องเชื่อมต่อด้วยระบบการเดินสายเท่านั้น

3) สำรองข้อมูลเป็นประจำทุกวัน

4) ศึกษาวิธีการดูแลรักษา การเชื่อมต่อกรณีแมพไดรฟ์หลุด คลิก ดูวิธีการแมพไดรฟ์

5) ฮาร์ดดิสก์บนเครื่องที่จะใช้ทำเป็น Server แนะนำให้ใช้เป็น SSD 


การแก้ไขกรณีที่ข้อมูลเกิดความเสียหาย

หากข้อมูลของคุณมีการทำงานผิดปกติ เช่น พิมพ์รายงานไม่ได้, รายงานออกไปครบ, สินค้าไม่ตัดสต็อก, ชำระเงินไม่ได้ ฯลฯ ให้คุณทำการแก้ไขดังนี้

1) ให้ทุกคนออกจากโปรแกรม EASY-ACC

2) สำรองข้อมูลทั้งหมดให้เรียบร้อย คลิก วิธีการสำรองแฟ้มข้อมูล

3) ไปที่รายการจัดการแฟ้มข้อมูล


4) เลือก แก้ไขแฟ้มข้อมูลที่เสียหาย


5) เลือกกิจการที่ต้องการแก้ไข

6) ถ้าใช้งานบนระบบ LAN ให้ทุกคนออกจากโปรแกรม


7) ให้เริ่มการแก้ไขในแบบ Normal Mode ก่อน หากแก้ไขแล้วยังไม่สามารถเรียกเข้าโปรแกรมได้ ให้เลือกเป็นแบบ FULL Mode หากโปรแกรมมีแจ้งเตือนว่าไฟล์ Audit เสียหาย ก็ให้เลือกแก้ไขแบบ รวมไฟล์ AUDIT ด้วย


8) คลิก Yes เพื่อ เริ่มต้นการแก้ไข


หลังจากทำการแก้ไขแล้ว ให้ลองเรียกโปรแกรมหรือพิมพ์รายงาน ดูว่าข้อมูลกลับมาแสดงผลถูกต้องหรือไม่


แก้ไขปัญหากรณีแมพไดรฟ์หลุด

การใช้โปรแกรม EASY-ACC บนระบบ LAN เพื่อใช้งานโปรแกรมร่วมกัน จะเรียกโปรแกรมผ่านทางไดรฟ์ที่แชร์ และผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหาแมพไดรฟ์ที่แมพไว้หายไป หรือที่เรียกว่า "แมพไดรฟ์หลุด" ก็จะต้องทำการแมพไดรฟ์ใหม่ สำหรับขั้นตอนในการแมพไดรฟ์ คลิกดูวิธีการดังนี้ วิธีการแมพไดรฟ์




สำหรับผู้ไม่มีความชำนาญเรื่องระบบ LAN แต่ต้องการใช้งานโปรแกรมร่วมกัน ขอแนะนำให้บริการ EASY-ACC Cloud ซึ่งมีความปลอดภัยสูง มีเสถียรภาพในการทำงานดีกว่า LAN หลายเท่า มีระบบสำรองข้อมูลอัตโนมัติทุกวัน มีเจ้าหน้าที่ IT ดูแลตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม EASY-ACC Cloud


Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851