Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

 Featured
วิธีการเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้โปรแกรม EASY-ACC Payroll ระหว่างปี

Views: 42401 Last Updated: 03/02/2016 12:00

โดยปกติข้อมูลของเงินเดือนและค่าแรงจะต้องมีการเก็บสะสมยอดมาตั้งแต่ต้นปี คือในเดือนมกราคมของปีนั้นๆ โปรแกรมบัญชีเงินเดือนและค่าแรง EASY-ACC Payroll for Windows ก็เช่นกัน จะต้องมีการเก็บสะสมยอดตั้งแต่ต้นปีมา โปรแกรมจึงจะสามารถคำนวณภาษีได้อย่างถูกต้อง แต่ในกรณีที่ท่านเริ่มการใช้งานโปรแกรมระหว่างปี หมายถึงไม่ใช่เป็นการเริ่มต้นการใช้งานโปรแกรมในงวดการจ่ายแรกของปี จะต้องมีขั้นตอนการทำงานดังต่อไปนี้

วิธีการตั้งค่าการใช้งาน

  1. สมมติว่า ท่านเริ่มใช้งานโปรแกรม ณ เดือนมีนาคม อันดับแรกท่านต้องทำการปิดบัญชีสิ้นเดือน 2 ครั้ง ให้สถานะของโปรแกรมอยู่ ณ เดือนมีนาคม

  2. เพิ่มรหัสพนักงาน โดยเรียกรายการ Update > เพิ่มหรือแก้ไขแฟ้มพนักงาน



  3. เตรียมข้อมูลรายได้และรายการหักของพนักงานที่ผ่านมา ได้แก่เงินเดือนค่าแรง, ภาษีหัก ณ ที่จ่าย,เงินประกันสังคม, เงินสะสมกองทุนเลี้ยงชีพ, รายได้อื่นๆ ที่ทางกิจการนำมาหาคำนวณ ภาษีเงินได้

  4. เพื่อความสะดวกในการบันทึกรายการเริ่มต้น ขอแนะนำให้นำรายได้ทุกประเภทมาคำนวณรวมภาษี เป็นรายการเดียว เพื่อความสะดวกในการบันทึกรายการ

  5. เมื่อได้ข้อมูลต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่รายการ Update > เพิ่มหรือแก้ไขแฟ้มพนักงาน ใส่รหัสพนักงานที่ต้องการ โดยการคลิกที่ปุ่ม Lookup (หรือกด F1 เพื่อค้นหารหัสก็ได้)



  6. แล้วกดปุ่มข้อมูล หรือกด F3 จอภาพจะปรากฏรายการข้อมูลขึ้นมา



  7. เลือกรายการ 1. แก้ไขรายได้/รายการหัก



  8. แล้วทำการดับเบิ้ลคลิก หรือกด F5 เข้าสู่รายการแก้ไข จากนั้นให้เลื่อนแถบไปที่ช่องรายการ ยอดสะสมปี ของรายการเงินเดือน จากนั้นให้นำเงินได้ที่คำนวณตามข้อ 3 มาบันทึกลงไปในช่องนี้ หรือ ถ้าต้องการแยกประเภทของรายได้ ก็ให้เลื่อนแถบแสงไปยังช่องรายการเงินได้ที่ต้องการ แล้วใส่จำนวนเงินของเงินได้ของพนักงานลงไป เสร็จแล้วกด ตกลง หรือกด F10



  9. ถ้าต้องการบันทึกรายการหักของพนักงาน ให้ใช้วิธีการเหมือนกับการบันทึกเงินได้ โดยเลือกที่รายการหักสะสม เพียงแต่รายการหักที่เกิดขึ้น จะต้องแยกออกจากกันโดยเด็ดขาด ไม่ให้นำมารวมกัน ซึ่งรายการหักที่มีส่วนสำคัญก็คือ ภาษีเงินได้ / เงินประกันสังคม / เงินสะสมกองทุนฯ ทั้ง 3 รายได้ดังกล่าว ให้นำยอดสะสมที่ได้จ่ายไปแล้ว มาบันทึกลงไปโดยแยกแต่ละรายการ

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851