Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 10 of 21

ชื่อกระทู้: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

  1. #1

    แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    ที่รีบถามเพราะแบบฟอร์มสำเร็จรูปใกล้จะหมดแล้ว ต้องพิมพ์ใหม่

    กฎที่ว่าคือ การลงเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษี ครับ

  2. #2
    Support
    วันที่สมัคร
    May 2012
    สถานที่
    Business Soft
    โพสต์
    170

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    แบบฟอร์มปัจจุบันสามารถใช้ได้กับประกาศฉบับใหม่ได้เลยครับ โดยส่วนที่เพิ่มเติมได้แก่รหัสประจำตัวผู้เสียภาษี (ของลูกค้า) กับคำว่าสำนักงานใหญ่หรือสาขา จะถูกพิมพ์ต่อจากรหัสลูกหนี้ครับ

    อย่างไรก็ตาม ทราบมาว่าทางบริษัทจะมีการเพิ่มเติมรูปแบบใบกำกับสำเร็จรูปอีกรูปแบบ โดยแยกที่อยู่กับสถานที่จัดส่งให้ด้วย (ซึ่งที่จริงสามารถออกแบบเองได้อยู่แล้ว) คุณ veerajan สามารถเลือกใช้แบบฟอร์มปัจจุบัน หรือจะรอแบบฟอรมใหม่ก็ได้ครับ เพียงแต่ไม่ใช่ช่วงนี้

    ขอเสริมเกี่ยวกับประกาศใหม่นะครับ ภายในสัปดาห์หน้านี้น่าจะมีตัวอัพเดทล่าสุด โดยเพิ่มส่วนที่มีการเพิ่มเติมใหม่ เช่น เลขประจำตัวผู้เสียภาษี สำนักงานใหญ่ ลำดับที่สาขา เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถใส่ข้อมูลเตรียมไว้ก่อนเริ่มใช้จริงในปีหน้าได้เลยครับ

  3. #3

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    ใช้ได้เลยนี่หมายถึงอะไรครับ เพราะไม่เห็นมันพิมพ์อะไรเพิ่มเติมเลย
    ต้องแก้ไขแบบฟอร์มเองก่อน
    หรือว่ามีให้โหลดแล้ว

    ถ้าต้องแก้เองขอวิธีการด้วยครับ
    ถ้ามีให้โหลดแล้วขอลิงก์ด้วยครับ

  4. #4
    Support
    วันที่สมัคร
    May 2012
    สถานที่
    Business Soft
    โพสต์
    170

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    ส่วนที่เพิ่มเติมตามประกาศใหม่ (ที่มีผลก็คือ ใบกำกับ รายงานภาษีซื้อ รางานภาษีขาย) จะเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มกราคมปีหน้าครับ เท่ากับมีเวลาเตรียมตัวนับจากนี้ประมาณ 4-5 เดือน ส่วนตอนนี้คุณ veerajun ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มเติมอะไรครับ

    สำหรับแบบฟอร์มที่ผมบอกว่าใช้ได้เลย หมายถึงเมื่อมีการประกาศใช้ ส่วนที่เพิ่มเติมต่างๆ เช่น เลขประจำตัวผู้เสียภาษีหรืออื่นๆ สามารถพิมพ์ลงในฟอร์มปัจจุบันได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรครับ เพียงแต่ ณ ตอนนี้ยังพิมพ์ไม่ได้ แต่ทั้งหมดถูกเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วครับ พอถึง 1 มกราคม 2557 ก็สามารถใช้งานได้ทันทีครับ

  5. #5

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    เอ แบบนี้ถ้าเทมเพลตใหม่ให้โหลด
    ผมก็ต้องโหลดมาแล้วแก้เทมเพลตอีกรอบสิครับเนี่ย
    เพราะผมแก้ความกว้างของพวกรหัสสินค้า รายละเอียดสินค้า ส่วนลด ราคาต่อหน่วย ไว้

    ขออีกแบบได้มั้ยครับ คือ ตั้งกระทู้สอนการเพิ่มฟิลด์นั้น

  6. #6
    Support
    วันที่สมัคร
    May 2012
    สถานที่
    Business Soft
    โพสต์
    170

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    ตำแหน่งที่เพิ่มในใบกำกับมีเพียงตำแหน่งเดียว (บรรทัดเดียว) คุณ veerajun สามารถเพิ่มเองได้โดยง่ายครับ เอาไว้ผมจะอธิบายเป็นขึ้นๆ ให้อีกที หรือลองดูตัวอย่างตามรูปครับ เป็นตัวอย่างใบกำกับแบบไม่ลงฟอร์ม

    แต่แนะนำว่ายังไม่ต้องทำตอนนี้นะครับ เอาไว้ก่อนสิ้นปีหรือใกล้สิ้นปีค่อยทำได้ครับ

    Name:  2-8-2556 13-54-55.jpg
Views: 35056
Size:  53.6 KB

  7. #7

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    ขอบคุณมากครับ

  8. #8

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kenny อ่านข้อความ
    ตำแหน่งที่เพิ่มในใบกำกับมีเพียงตำแหน่งเดียว (บรรทัดเดียว) คุณ veerajun สามารถเพิ่มเองได้โดยง่ายครับ เอาไว้ผมจะอธิบายเป็นขึ้นๆ ให้อีกที หรือลองดูตัวอย่างตามรูปครับ เป็นตัวอย่างใบกำกับแบบไม่ลงฟอร์ม

    แต่แนะนำว่ายังไม่ต้องทำตอนนี้นะครับ เอาไว้ก่อนสิ้นปีหรือใกล้สิ้นปีค่อยทำได้ครับ

    Name:  2-8-2556 13-54-55.jpg
Views: 35056
Size:  53.6 KB

    ขอโทษครับ ขอแทรกหน่อยครับ ผมไม่เข้าใจว่า ตกลงในใบกำกับภาษีที่ออกให้ลูกค้าต้องเพิ่มส่วนที่เป็นเลขประจำตัวผู้เสียภาษี+สาขา ด้วยหรือครับ แล้วเราควรเพิ่มในส่วนของแก้ไขลูกหนี้ หรือต้องพิมพ์ใหม่ทุกครั้งครับ ถ้าเพิ่มในส่วนของลูกค้า คือเราเริ่มไปพิมพ์เลขผู้เสียภาษีของลูกค้า+สำนักงานของลูกค้าเพิ่มได้เลยหรือต้องรอแก้ไขรูปแบบใหม่ก่อนครับ

  9. #9
    Support Krit's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2012
    สถานที่
    Businesss Soft
    โพสต์
    280

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ picpor อ่านข้อความ
    ขอโทษครับ ขอแทรกหน่อยครับ ผมไม่เข้าใจว่า ตกลงในใบกำกับภาษีที่ออกให้ลูกค้าต้องเพิ่มส่วนที่เป็นเลขประจำตัวผู้เสียภาษี+สาขา ด้วยหรือครับ แล้วเราควรเพิ่มในส่วนของแก้ไขลูกหนี้ หรือต้องพิมพ์ใหม่ทุกครั้งครับ ถ้าเพิ่มในส่วนของลูกค้า คือเราเริ่มไปพิมพ์เลขผู้เสียภาษีของลูกค้า+สำนักงานของลูกค้าเพิ่มได้เลยหรือต้องรอแก้ไขรูปแบบใหม่ก่อนครับ
    ในเวอร์ชั่นใหม่ที่จะรองรับใบกำกับภาษีปี 2557 เลขประจำตัวผู้เสียภาษีกับสาขา จะเพิ่มในส่วนของแฟ้มรหัสเจ้าหนี้ลูกหนี้ให้ครับ ตามรูป ขณะนี้พร้อมให้ลูกค้าดาวน์โหลดอัพเดทโปรแกรมได้แล้วครับ (Build 3400) คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมตาม LINK ได้ครับ

    รายละเอียดการปรับปรุงโปรแกรม EASY-ACC B3400

    Name:  7-8-2556 11-23-59.jpg
Views: 27319
Size:  68.3 KB

    http://www.businesssoft.com/lastest-update.html

  10. #10

    Re: แบบฟอร์มใบกำกับภาษีใหม่ รองรับกฎใหม่ที่จะเริ่มใช้ปีหน้าออกหรือยังครับ

    ในส่วนของรายงานภาษีซื้อขาย รวมทั้งใบกำกับภาษีของผมทำไมยังไม่เปลี่ยนครับ ผมลองเปลี่ยนกลับมาใช้ Template เดิม (ค่าปกติที่โปรแกรมกำหนด) แล้ว ก็ยังรายงานเหมือนเดิม ต้องเข้าไปแก้ไขอะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย picpor : 21-08-2013 เมื่อ 19:11

Page 1 of 3 123 LastLast

กฎการส่งข้อความ

  • คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • คุณ ไม่สามารถ โพสไฟล์ได้
  • คุณ ไม่สามารถ แก้ไขโพสได้
  •  
  • BB code is ใช้ได้
  • Smilies are ใช้ได้
  • [IMG] code is ใช้ได้
  • [VIDEO] code is ใช้ได้
  • HTML code is งดใช้